Có nên dùng máy hút sữa? Và đáp án chính xác nhất

Có nên dùng máy hút sữa? và đây là đáp án chính xác

Có nên dùng máy hút sữa? Là vấn đề được rất nhiều người, đặc biệt những người lần đầu làm mẹ đặc biệt quan tâm Vậy ưu điểm của sản phẩm này là gì? Sản phẩm có thực sự đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ và bé? Hãy đi tìm câu trả lời chính xác nhất qua những tư vấn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và chia sẻ thực tế của những người đi trước nhé.

>> Tham khảo : Trẻ bú bao nhiêu ml sữa là đủ

Có nên dùng máy hút sữa không? và những lợi ích của sản phẩm

Máy hút sữa là công cụ hiện đại giúp các mẹ có thể lấy sữa từ bầu ngực ra cho con một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Việc sử dụng sản phẩm này giúp tất cả các bà mẹ; kể cả những người bận rộn vẫn đảm bảo được việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời.

Có nên dùng máy hút sữa là băn khoăn của rất nhiều bà bầu hiện nay
Có nên dùng máy hút sữa là băn khoăn của rất nhiều bà bầu hiện nay

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá và cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt việc bú mẹ trực tiếp giúp gắn kết tình cảm mẹ con hoàn hảo. Tuy nhiên, những chiếc máy hút sữa hiện đại cũng  mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời như:

Kích thích tiết sữa hiệu quả.

Sau khi sinh, nhiều bà mẹ, đặc biệt những người sinh mổ thường chưa có sữa ngay. Vì vậy mà việc dùng máy hút sữa sẽ giúp kích thích dòng sữa về nhanh hơn. Từ đó, bé có thể tận hưởng được nguồn sữa mẹ, đặc biệt là sữa non quý giá nhất.

Giảm tình trạng tắc sữa.

Sữa mẹ quá nhiều trong khi nhu cầu ăn của trẻ; đặc biệt trong những tháng đầu còn khá hạn chế dễ gây nên tình trạng tắc sữa. Vì vậy, lúc này máy hút sữa là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp mẹ hút cạn bầu sữa; không còn tình trạng sữa ứ đọng, vón cục gây tắc.

Máy hút sữa là sản phẩm thực sự hữu ích trong việc chăm sóc trẻ
Máy hút sữa là sản phẩm thực sự hữu ích trong việc chăm sóc trẻ

Máy không chỉ giúp hút sữa từ bầu ngực của mẹ ra cho bé. Mà với việc hút sữa đúng giờ, trung bình từ 3-4h/lần giúp kích thích tuyến sữa tạo ra nhiều hơn. Đây được xem là cách làm đơn giản và phù hợp với các mẹ ít sữa; mà không muốn sử dụng thêm sữa ngoài cho trẻ.

Giữ gìn nhan sắc cho mẹ

Việc ti trực tiếp khiến bầu ngực của mẹ bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong khi đó, việc sử dụng máy hút sữa với các chế độ chăm sóc; massage dịu nhẹ và khoa học giúp bảo vệ bầu ngực, tránh bị chảy xệ hay tổn thương do quá trình bé ti gây nên.

Có nên dùng máy hút sữa? Ai thực sự không nên bỏ qua sản phẩm này

Với rất nhiều ưu điểm nổi bật, máy hút sữa thực sự là vật dụng không thể thiếu đối với mọi người, đặc biệt là:

  • Mẹ có đầu ti quá to hay thụt vào trong khiến cho việc bú của bé trở nên khó khăn
  • Mẹ sinh mổ muốn tạo kích thích mạnh để gọi sữa về
  • Mẹ ít sữa, muốn kích sữa cho bé
  • Mẹ sinh đôi, sinh ba,..
  • Mẹ bận rộn với công việc; muốn đi làm sớm nhưng vẫn đảm bảo việc nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ trong những năm đầu đời.
Máy hút sữa là người bạn đồng hành của những bà mẹ hiện đại
Máy hút sữa là người bạn đồng hành của những bà mẹ hiện đại

Theo mẹ Thanh Hằng (nhân viên văn phòng, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Khi nuôi bé đầu tôi khá vất vả. Đặc biệt là khi bắt đầu đi làm, tôi vô cùng lo lắng khi bé ở nhà nhưng thường cảm thấy khó chịu và không hợp tác mỗi khi ti bình hay đút thìa. Đến khi sinh bé thứ 2, việc biết đến máy hút sữa đã giúp việc nuôi con của tôi trở nên dễ dàng hơn. Ngay từ những tháng đầu, bên cạnh việc cho bé bú trực tiếp. Mình sử dụng máy hút sữa để cho kích sữa và tích trữ sữa cần thiết cho con bú bình khi mình ra ngoài hay bận công việc. Vì vậy bé bú song song cả ti mẹ và ti bình. Và mình thực sự yên tâm để con ở nhà với bà mỗi khi bận công việc”.

Tuy nhiên, sản phẩm cũng có một số hạn chế như: mẹ tốn khá nhiều thời gian cho việc vệ sinh máy và bình sữa; sữa sau khi hút cần bảo quản đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng; giảm thời gian gần gũi với bé,…

Nên cho bé bú trực tiếp và dùng máy hút sữa và ti bình

Hiện nay trên các mạng xã hội, blog, diễn đàn; việc có nên dùng máy hút sữa hay bú mẹ trực tiếp là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Thực tế, việc bé ti mẹ trực tiếp sẽ khiến cho mẹ nhàn hơn. Khi mẹ có thể dễ dàng cho bé ti mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, chính vì thế mà bé cũng thường xuyên bám mẹ. Ngoài ra, khi mẹ đi làm hay đi vắng việc ăn uống của bé thường khiến mẹ lo lắng vì bé sẽ thường không hợp tác trong việc ti bình hay đút thìa.

Tạo thói quen ti bình kết hợp ti mẹ giúp việc chăm sóc bé đơn giản hơn
Tạo thói quen ti bình kết hợp ti mẹ giúp việc chăm sóc bé đơn giản hơn

Trong khi đó, ngoài những lợi ích kể trên của việc dùng máy hút sữa như: kích sữa, chống tắc sữa,…Thì việc mẹ hút sữa và trữ trong tủ đông giúp bé luôn được sử dụng sữa mẹ hoàn toàn trong những năm đầu đời bất cứ lúc nào; kể cả khi mẹ vắng nhà. Bé vì vậy cũng khá ngoan và ít bám mẹ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và bảo vệ hệ tiêu hóa cho bé quá trình hút sữa, rửa bình cần được đảm bảo vệ sinh tuyệt đối.

Xem thêm: 5 loại sữa công thức tốt nhất dành cho trẻ

Những lưu ý khi sử dụng máy hút sữa

Máy hút sữa là sản phẩm thân thiết đối với các bà mẹ. Tuy sử dụng sản phẩm ra sao để mang lại hiệu quả tối đa là điều mà không phải ai cũng biết

  • Sử dụng loại máy hút sữa phù hợp với kích thước bầu ngực, nhu cầu sử dụng
  • Nên hút sữa đúng cữ (khoảng 3-4 tiếng/lần) để kích sữa hiệu quả. Tránh việc hút sữa tự do dễ dẫn đến tình trạng mất sữa sớm.
  • Mẹ nên ăn uống khoa học, đủ chất và tạo tâm lý thoải mái để việc hút sữa hiệu quả hơn
  • Trước và sau khi hút sữa vệ sinh máy bằng các dung dịch chuyên dụng để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Có nên dùng máy hút sữa không? là thắc mắc của rất nhiều người hiện nay; đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Thực tế, có sử dụng máy hút sữa hay không thực sự tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại; việc sở hữu một công cụ hỗ trợ việc chăm sóc trẻ đầy ưu điểm như máy hút sữa thực sự là điều các mẹ không nên bỏ qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *